Tiết lộ gương mặt trẻ tài năng Khoa Kinh tế & Quản trị kinh doanh

with No Comments

Không chỉ xứng đáng nhận được học bổng 100% của Trường Đại học Tân Tạo (TTU), Trần Thanh Bình – sinh viên năm nhất Khoa Kinh tế & Quản trị kinh doanh (SBE) còn có cả một danh sách những thành tích xuất sắc như giải Ba kì thi chọn học sinh giỏi môn tiếng Anh cấp tỉnh, giải KK Kì thi Future Launchers và top 10 cuộc thi hùng biện về ý tưởng Khởi nghiệp bằng Tiếng Anh TIS The Pitch 2018.

Hãy cùng tìm hiểu hơn về Thanh Bình nhé!

Vừa học, vừa chơi để không đánh rơi tuổi trẻ

Năm lớp 12 là một năm mà các bạn học sinh miệt mài đèn sách, ráo riết chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp của mình. Trong lúc đó, Thanh Bình vẫn theo phương châm “vừa học, vừa chơi”, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa thay vì vùi đầu vào sách vở. Cũng trong năm đó, Bình đã mang những đề án của mình đến các cuộc thi về ý tưởng Khởi nghiệp.

Với mong muốn tạo ra một trải nghiệm học tập hóa học thực tế nhất dành cho học sinh, Bình đã đưa ra đề án “Virtual Laboratory Do!t”. Sản phẩm là một phần mềm tích hợp việc dạy và học. Học sinh sẽ được làm thí nghiệm và trải nghiệm thực tế trong quá trình học tập thông qua kính thực tế ảo. Với những ý tưởng đột phá và sáng tạo, Thanh Bình đã “ẵm” về cho mình những giải thưởng hết sức giá trị.

Trần Thanh Bình tham gia cuộc thi hùng biện về ý tưởng Khởi nghiệp bằng Tiếng Anh “TIS The Pitch”.

 

Trần Thanh Bình (thứ hai từ phải qua) tham gia cuộc thi Khởi nghiệp “Future Launchers 2018”.

Trong kì thi THPT Quốc gia, Thanh Bình đã đạt được kết quả xuất sắc và đáp ứng được các yêu cầu vào các trường top như Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế,… nhưng Thanh Bình đã quyết định học ở Trường Đại học Tân Tạo.

Thanh Bình chọn Trường Đại học Tân Tạo là nơi gắn bó trong bốn năm tiếp theo vì Bình cho biết, bạn rất thích chương trình học ở Tân Tạo. Giáo dục ở TTU xây dựng dựa trên nền giáo dục khai phóng giúp sinh viên có nền tảng kiến thức trong nhiều lĩnh vực khác nhau cùng những kỹ năng có thể được áp dụng trong mọi ngành nghề như kĩ năng tư duy phản biện (critical thinking), tư duy phân tích (analytical thinking), kĩ năng giao tiếp (communication skill) và tư duy sáng tạo (creative thinking). Ngoài ra, trường còn có các chính sách học bổng cho sinh viên tài năng. Đây cũng là một trong những lý do mà Thanh Bình đã theo học tại TTU.

Tuổi trẻ năng động

Mặc dù Thanh Bình chia sẻ rằng mình là một người không thích ra khỏi nhà đi chơi nhưng lại rất tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường. Có thể hơi mâu thuẫn nhưng điều đó lại tạo ra nét khác biệt riêng của Bình.

Câu nói mà Thanh Bình tâm đắc nhất là: “No one ever made a difference by being everyone else.” – Hugh Jackman. Và có thể thấy rằng, Thanh Bình đang rất khác biệt với tuổi trẻ năng động và tràn đầy nhiệt huyết của mình.

Thanh Bình là Trưởng Nhóm của thành viên Ban tổ chức chương trình “Giao lưu văn hóa, trải nghiệm và phục vụ cộng đồng” với các bạn sinh viên từ Hoa Kỳ

MC Chương trình “Hành trình Định hướng Tương lai”.

 

MC Chương trình “Provost’s Tet Reception – Buổi gặp mặt đầu năm”

 

Trần Thanh Bình tham dự Hội nghị công nghệ cấp cao của Microsoft “Future Now 2019” tại Hà Nội.

Hiện tại, Thanh Bình đang chuẩn bị cho kì phỏng vấn đi Mỹ sắp tới trong “Chương trình học và thực tập hè tại Hoa Kỳ” dành cho sinh viên SBE. Chúc Thanh Bình sẽ giữ vững ngọn lửa đam mê nhiệt huyết và tiến xa hơn trên con đường bản thân đã chọn.