“Kết nối cộng đồng doanh nghiệp ASEAN 2018 " – Cơ hội tiếp xúc môi trường doanh nghiệp quốc tế.

with No Comments

Ngày 01-06/11 vừa qua, ba sinh viên của Khoa kinh tế và Quản trị kinh doanh đã có dịp tham dự Hội nghị thượng đỉnh “Kết nối cộng đồng doanh nghiệp ASEAN 2018 (ASEAN business community connection summit 2018) tại ba nước: Singapore, Indonesia và Malaysia. Sự kiện là cơ hội cho sinh viên trường Đại học Tân Tạo tiếp xúc với môi trường doanh nghiệp quốc tế, cũng như giao lưu và học hỏi những nét văn hóa qua nền kinh tế của các quốc gia này.

Trong sáu ngày, các bạn sinh viên đã được gặp gỡ và trò chuyện với nhiều doanh nhân ở các lĩnh vực khác nhau, từ các ngành nông nghiệp trồng trọt như cà phê, chè,… đến các ngành công nghiệp truyền thống và hiện đại cũng như dịch vụ. Qua đó, giúp các bạn có cái nhìn tổng quan, biết thêm về cơ hội – thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước.

Hội nghị còn là nơi cho các bạn sinh viên trải nghiệm và có cái nhìn thiết thực hơn về các ngành kinh tế và lịch sử, văn hóa của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á mà đặc biệt là một trong những con rồng của nền kinh tế châu Á: Singapore.

Hành trình qua ba quốc gia đã phần nào thay đổi tư duy, nhận thức của các bạn sinh viên khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh. “Sau chuyến đi, mình nhận ra thế giới rộng lớn hơn mình nghĩ rất nhiều, mình sẽ phải thay đổi và cải thiện bản thân nhiều hơn nữa để đối mặt với thời đại hội nhập toàn cầu đang diễn ra rất nhanh ” – Một sinh viên chia sẻ.

Hằng năm, khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh luôn tạo cơ hội cho sinh viên có thành tích tốt trong quá trình học tập tham gia các sự kiện trong nước cũng như quốc tế. Đó không chỉ là nơi cho các bạn học hỏi và trải nghiệm, mà còn là bài tập thực hành quan trọng, góp một phần không nhỏ cho sự thành công cũng như trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai không xa.