Sinh viên khoa Kinh Tế & Quản Trị Kinh Doanh trường Đại học Tân Tạo tham dự “Diễn đàn Mekong thường niên lần thứ 9” tại Myanmar

with No Comments

Sự kiện hàng năm mang tên: “Diễn đàn Mekong thường niên lần thứ 9″ với chủ đề: ” Xúc tiến thương mại Việt Nam – Myanmar Cơ hội – Tiềm năng – Thách thức” đã diễn ra vào vào tháng 9 năm 2018. Sinh viên khoa Kinh Tế & Quản Trị Kinh Doanh (SBE) đã tham gia hội thảo với tinh thần sẵn sàng hội nhập toàn cầu trong tương lai.

Trong suốt diễn đàn, sinh viên đã học hỏi được những kiến thức cơ bản nhưng lại cực kì thiết thực khi muốn trở thành một doanh nhân, được tìm hiểu rõ hơn về những thông tin đầu tư cũng như những chia sẻ quý báu của thế hệ đi trước. Chuyến đi đồng thời cũng là một chuyến du lịch ngắn ngày giúp sinh viên tìm hiểu thêm về các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, ẩm thực, tôn giáo,… của đất nước chùa Vàng Myanmar. Mỗi sinh viên đều có những kinh nghiệm riêng rút ra được khi tham dự hội thảo. Tuy nhiên, thành công lớn nhất của chuyến đi chính là giúp mỗi sinh viên mở rộng tầm mắt của bản thân và không còn bị bó buộc bởi kiến thức hay tầm nhìn. Sớm được tiếp xúc  với các hội nghị cấp cao và những doanh nhân thành đạt chính là chiếc chìa khoá để mở ra cánh cổng thành công cho sinh viên.

Sinh viên năm nhất Nguyễn Hải Bằng, một trong những đại diện tham dự hội thảo “Diễn đàn Mekong thường niên lần thứ 9” tại Myanmar đã có đôi lời chia sẻ về những ấn tượng tại đất nước Myanmar.

– Điều thứ nhất: Tôn giáo; Phật giáo là tôn giáo của hầu hết công dân tại Myanmar, những ngôi chùa và tượng phật tại đây được xây dựng với quy mô hết sức hoành tráng. Tại đây có ngôi chùa được dát đến 60 tấn vàng.

– Điều thứ hai: Ngành nông nghiệp “xanh”; Nền nông nghiệp của Myanmar được biết là nên nông nghiệp sạch vì không hề có thuốc trừ sâu hay hoá chất gây hại đến con người, điều mà hầu hết các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á vẫn chưa làm được.

Những điểm trên tạo thành một nền văn hoá Myanmar đặc trưng và mang lại ấn tượng cực kì sâu sắc đối với đoàn tham dự.

Sự thành công của sinh viên khoa Kinh Tế & Quản Trị Kinh Doanh tại hội thảo “Diễn dần Mekong thường niên lần 9” cũng là một bước đẩy mạnh cho những chuyến đi ngoại quốc của SBE trong tương lai.