Khóa học Hè 2019 tại Trường Đại học Tân Tạo

with No Comments

Tháng 7 đã đến rồi, không biết các bạn sinh viên, học sinh nhà mình đã có kế hoạch gì để “nâng cấp” bản thân chưa?

Mùa hè năm nay, Khoa Kinh tế – Quản trị Kinh doanh trường Đại học Tân Tạo sẽ tổ chức những khóa học kỹ năng thực tiễn với chiến lược giúp các bạn phát triển bản thân để trở thành một doanh nhân hoàn hảo, bao gồm:

I. Phương pháp giải quyết tranh chấp thay thế

A. Mô tả khóa học:

Khóa học này sẽ trình bày tổng quan về các phương pháp Giải quyết tranh chấp thay thế hiệu quả – bao gồm đàm phán, hòa giải và phân xử – trong bối cảnh kinh doanh quốc tế.

B. Giáo viên:

Tiến sĩ Henry Webb là Phó Trưởng Khoa Khoa Kinh tế & Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Tân Tạo và là Phó Giáo sư Luật Kinh doanh tại Đại học Indiana Pennsylvania (IUP) tại Indiana, Pennsylvania, Hoa Kỳ. Tiến sĩ Henry Webb lấy bằng Tiến sĩ Juris của Trường Luật Lewis và Clark ở Portland, Oregon năm 1996 và bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của Đại học Georgia ở Athens, Georgia. Từ năm 1996 đến 2007, Tiến sĩ Webb đã hành nghề luật sư cho các công ty luật ở Seattle, Washington và Atlanta, Georgia. Năm 2007, Tiến sĩ Webb chuyển đến thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, nơi ông giảng dạy Luật Kinh doanh tại Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam. Từ năm 2011 đến 2014, Tiến sĩ Webb đã giảng dạy Nghiên cứu pháp lý và Viết cho Đại học Luật Qatar tại Doha, Qatar.

C. Mục đích:

(1) hiểu các khái niệm Giải quyết tranh chấp thay thế hiệu quả cơ bản và cách các khái niệm đó góp phần giải quyết tranh chấp thành công trong bối cảnh kinh doanh quốc tế;

(2) sử dụng hiệu quả các kỹ năng đàm phán, hòa giải và phân xử cơ bản trong nhiều bối cảnh thực tế;

(3) xác định và tính toán đến sự khác biệt về văn hóa và cách chúng có thể ảnh hưởng đến quá trình giải quyết tranh chấp;

(4) xác định và phân tích hiệu quả các vấn đề có thể ngăn ngừa tranh chấp được giải quyết thành công;

(5) hiểu cách giải quyết tranh chấp trực tuyến khác với giải quyết tranh chấp trực diện và các mặt tích cực và tiêu cực liên quan đến từng phương pháp đó;

(6) phát triển sự hiểu biết cơ bản về các điều khoản hợp đồng liên quan đến Giải quyết tranh chấp thay thế hiệu quả, như các điều khoản hòa giải và thương lượng

D. Lịch học:

Từ thứ hai 8/7 đến thứ sáu 26/7 năm 2019

Tuần 1 (8/7-12/7) 9:00 – 12:00

Tuần 2 (15/7-19/7) 8:30 – 10:00

Tuần 3 (22/7 – 26/7) 8:30 – 10:00

II. Diễn thuyết trước công chúng hiệu quả và tính chuyên nghiệp trong văn phòng

A. Mô tả khóa học:

Khóa học này được thiết kế để sử dụng kết hợp giữa lý thuyết và đào tạo kỹ năng thực tế để:

(a) chuẩn bị cho sinh viên trở thành diễn giả hiệu quả hơn;

(b) giới thiệu cho sinh viên các tiêu chuẩn về tính chuyên nghiệp trong văn phòng tại Hoa Kì và các nước phương Tây khác.

B. Giáo viên:

Tiến sĩ Donald Tyler là một luật sư từ năm 1997, là một diễn giả cộng đồng cực kỳ thành đạt và hiệu quả, và hiện là chủ sở hữu và hiệu trưởng của Marine Specialties, Limited (“MSL”), một công ty có trụ sở tại Virginia chuyên tư vấn cấp cao và dịch vụ đào tạo doanh nghiệp cho các ngành bảo hiểm và xây dựng hàng hải trên khắp Hoa Kỳ. Ngoài bằng luật, Tiến sĩ Tyler còn có bằng tốt nghiệp về hóa học và ông là một chuyên gia về các vấn đề môi trường.

C. Mục đích:

Học sinh sẽ được giới thiệu các khái niệm và kỹ thuật nói trước công chúng cơ bản và có được cơ hội thực hành nói trước công chúng trong thế giới thực bằng cách thực hiện một số bài thuyết trình cá nhân và nhóm trong lớp. Học sinh sẽ học về các tiêu chuẩn dự kiến về tính chuyên nghiệp của văn phòng ở các nước phương tây thông qua các bài giảng dựa trên lý thuyết và đào tạo kỹ năng thực tế liên quan đến các tình huống văn phòng mô phỏng.

D. Lịch học:

Từ thứ hai 15/7 đến thứ sáu 26/7 năm 2019.

Tuần 1 (15/07-19/07) 10:30 – 13:30.

Tuần 2 (22/07-26/07) 10:30 – 13:30.

Ngoài ra, chúng ta còn được học cùng với các bạn sinh viên quốc tế đến từ Hoa Kỳ, Thái Lan và Indonesia. Trong một lớp học đa quốc gia như thế, chắc hẳn các bạn sẽ có những trải nghiệm hết sức thú vị.

Hi vọng rằng những kiến thức và kinh nghiệm từ Khóa học Hè năm nay sẽ là hành trang trên con đường chinh phục giấc mơ trở thành một doanh nhân thành công và đẳng cấp của các bạn! Hẹn gặp lại tại Khoa Kinh tế & Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Tân Tạo nhé!