Tham dự Hội thảo “Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo tỉnh Long An 2019”

with No Comments

Vào ngày 29.05.2019, dưới sự đồng hành và hướng dẫn của Tiến sĩ Trần Dương – Phó hiệu trưởng trường Đại học Tân Tạo, các bạn sinh viên Khoa Kinh tế đã có cơ hội tham dự Chương trình Hội thảo “Khởi Nghiệp Đổi Mới Sáng Tạo Tỉnh Long An Năm 2019” diễn ra tại Thành phố Tân An.

  Sinh viên Khoa Kinh tế và TS Trần Dương – Phó hiệu trưởng trường Đại học Tân Tạo, Trưởng Khoa Khoa Kinh tế & Quản trị kinh doanh

Buổi Hội thảo đã quy tụ nhiều doanh nhân và các bạn trẻ có đam mê Khởi Nghiệp. Chương trình vinh dự có sự góp mặt của ông Huỳnh Kim Tước – Giám đốc Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (SIHUB), ông Trần Vũ Nguyên – Phó Chủ tịch Hội đồng cố vấn SIHUB, bà Đinh Thị Quỳnh Như – Giám đốc Cty An Luật, ông Phạm Thành Lộc – Giám đốc Cty CP Nông nghiệp công nghệ cao Thanh Bình, bà Lê Minh Hồng Phúc – Giám đốc tác nghiệp Cty TNHH SX I Am V và các Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Long An.

Trong buổi hội thảo, các bạn sinh viên trường Đại học Tân Tạo đã được lắng nghe những chia sẻ khác nhau xoay quanh chủ đề Khởi nghiệp từ các diễn giả. Mở đầu Hội thảo, ông Huỳnh Kim Tước đã diễn thuyết về vấn đề “Thiết kế không gian hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương và khu vực”. Ông đã nêu ra các khái niệm về nền kinh tế đổi mới sáng tạo và Hệ sinh thái Khởi nghiệp. Ông Tước nhấn mạnh việc xác định các thành phần tham gia trong hệ sinh thái và cho rằng nền kinh tế gì sẽ phục vụ hệ sinh thái đó.

Ông Huỳnh Kim Tước – Giám đốc Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (SIHUB)

Tiếp đến, ông Trần Vũ Nguyên đã mở đầu phần chia sẻ bằng một lời nhắn gửi đến các startup: “Do or do not, there is no try”. Theo ông, một khi đã Khởi nghiệp thì hãy thực sự làm và tránh đi theo phong trào. Trong phần thuyết trình của mình, ông đã đưa ra một bức tranh tổng thể về Hệ sinh thái Khởi nghiệp Việt Nam và các startup “kỳ lân” trong khu vực.

Ông Trần Vũ Nguyên – Phó Chủ tịch Hội đồng cố vấn SIHUB

Hội thảo tiếp diễn với bài thuyết trình từ Tiến sĩ Trần Dương với đề tài “Khởi nghiệp trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0”. Ông đã đưa ra những cơ hội và thách thức của các startup trong thời đại ngày nay. Theo TS Trần Dương, việc số hóa cần phải mang đến sự hiệu quả, tránh hiện tượng “ảo tưởng số”. Ông nhắn gửi đến các bạn sinh viên hãy dám làm, dám hành động và dám biến ý tưởng thành hiện thực.

Ông Trần Dương – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Tân Tạo, Trưởng Khoa Khoa Kinh tế & Quản trị kinh doanh

Bên cạnh đó, Hội thảo cũng được nghe những chia sẻ từ bà Đinh Thị Quỳnh Như về một số vấn đề Pháp lý trong Khởi Nghiệp, các chính sách Đầu tư và Hỗ trợ cho Doanh nghiệp.

Bà Đinh Thị Quỳnh Như, Giám đốc Cty An Luật

Phần tiếp theo của buổi Hội thảo là phần trình bày từ các doanh nghiệp với các mô hình và ý tưởng sáng tạo từ đại diện Cty CP Nông nghiệp công nghệ cao Thái Bình và Cty TNHH SX thương mại Tôi là V. Doanh nghiệp I AM V là một doanh nghiệp đã từng tham gia gọi vốn trong Chương trình Thương vụ Bạc Tỷ – Shark Tank Mùa 2.

Qua buổi Hội thảo, các bạn sinh viên đã có cơ hội tiếp xúc với các nhà lãnh đạo và mang về cho mình những bài học và kinh nghiệm hết sức quý báu. Một bạn sinh viên chia sẻ: “Mình nhận thấy rằng đối với các sinh viên trẻ như bọn mình, việc tham gia những Buổi Hội thảo như thế này là rất cần thiết và bổ ích. Từ những chia sẻ của các diễn giả, mình có một tầm nhìn rộng mở hơn và đó sẽ là hành trang để mình vững vàng hơn trên con đường thực hiện ước mơ của bản thân”.

Hy vọng sau Chương trình này, các bạn sẽ càng thêm năng động, sáng tạo và có nhiều thêm những ý tưởng mới mẻ được hiện thực hóa vào thực tế cuộc sống.

Sinh viên Khoa Kinh tế & Quản trị kinh doanh và Ông Trần Nguyên Vũ – Phó Chủ tịch Hội đồng cố vấn SIHUB