Về SBE
Khoa Kinh tế và Quản trị Kinh doanh (thành lập theo Quyết định số 83/QĐ.TTU.12 ngày 04/01/2012) đào tạo các ngành Quản trị kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng, Kế toán và Kinh doanh quốc tế ở bậc Đại học và Sau Đại học, nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho xã hội.
Với định hướng giảng dạy ứng dụng, lấy người học làm trung tâm, Khoa mang đến cho sinh viên nền tảng kiến thức vững chắc về kinh tế – xã hội, kỹ năng quản lý chuyên sâu, cùng khả năng thích ứng với thị trường lao động trong nước và quốc tế.
Đội ngũ giảng viên của Khoa gồm các giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng giàu kinh nghiệm, trong đó phần lớn giảng viên cơ hữu có trình độ tiến sĩ, được đào tạo tại các trường đại học uy tín trong và ngoài nước.
Bên cạnh chương trình học chính khóa, Khoa thường xuyên tổ chức hội thảo, workshop và các cuộc thi học thuật, đồng thời tạo điều kiện cho sinh viên tham gia thực tập tại doanh nghiệp. Những hoạt động này giúp sinh viên mở rộng kiến thức, phát triển kỹ năng thực tiễn, và tích lũy kinh nghiệm nghề nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Sứ mạng
Với triết lý giáo dục, tiêu chuẩn và thực tiễn dựa trên mô hình giáo dục đại học của Mỹ, Trường ĐHTT khuyến khích suy nghĩ độc lập, rèn luyện phẩm chất kiên trì, tôn trọng sự đa dạng và ngôn ngữ. Trường ĐHTT sẽ đào tạo nên những con người có tính sáng tạo, tư duy logic, học tập suốt đời, trung thực, có trách nhiệm với đất nước và có khả năng lãnh đạo.
Tầm nhìn
Đến năm 2030, Trường ĐHTT trở thành một trường đại học nổi tiếng của khu vực ASEAN và trên thế giới, cung cấp nền giáo dục chất lượng cao, thực hành trên nền tảng kiến thức đã nghiên cứu, phục vụ người dân Việt Nam, Đông Nam Á và trên Thế giới.
Giá trị cốt lõi
Trách nhiệm (với bản thân, gia đình, cộng đồng trong nước và quốc tế) Hợp tác (trong mọi hoạt động) Nỗ lực (để cùng hướng tới việc xây dựng một ĐHTT phát triển bền vững) Chất lượng (đạt chuẩn trong nước và quốc tế) Sáng tạo (sự khác biệt có giá trị) Tôn trọng (bản thân, các quyền của cộng đồng) Lãnh đạo (bản thân, nhóm và tổ chức/doanh nghiệp)
Triết lí Giáo dục
Khai phóng: Triết lý giáo dục khai phóng dựa trên nền tảng kiến thức toàn diện và đa chiều trong nhiều lĩnh vực về khoa học xã hội, nhân văn và khoa học tự nhiên trước khi đi sâu vào một chuyên ngành. Với 25% môn học khai phóng được nghiên cứu, chọn lọc và tổng hợp từ các ngành khác nhau trong toàn bộ chương trình học, trên tinh thần tự do tư duy – tự do suy nghĩ để tự do lựa chọn giúp rèn luyện cho người học khả năng tự học, tự thích nghi và hoàn thiện bản thân trong những môi trường mới. Do vậy, chương trình đào tạo của ĐHTT xây dựng một lợi thế cạnh tranh vượt bậc cho người học trong những công việc đòi hỏi sự đổi mới liên tục hoặc tự học hỏi một lĩnh vực khác chuyên môn khi cần thiết.
Học suốt đời: người học tốt nghiệp Trường ĐHTT sẽ là những người tích cực học hỏi và học hỏi suốt đời, nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn để phù hợp với yêu cầu nghề nghiệp và hoàn thiện bản thân để làm việc suốt đời, cụ thể:
– Thích nghi với việc học tập không ngừng để tìm cách hoàn thành các nhiệm vụ khác nhau;
– Chủ động xây dựng mục tiêu học tập, mục tiêu cuộc đời;
– Áp dụng kiến thức và kỹ năng một cách linh hoạt, phù hợp và ý nghĩa;
– Thể hiện một sự cam kết duy trì và liên tục học tập các vấn đề liên quan đến nghề nghiệp và các vấn đề cá nhân;
– Lắng nghe, thấu hiểu, hội nhập với bản sắc riêng và nỗ lực liên tục để thành công bền vững trong sự nghiệp.
Cơ cấu tổ chức
Cơ cấu tổ chức của Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh gồm có
(1) Hội đồng Khoa (2) Ban Lãnh đạo Khoa (3) Bộ phận Văn phòng (4) Bộ phận chuyên môn
Chính sách chất lượng
Khoa Kinh tế và Quản trị Kinh doanh cam kết:
1. Đào tạo gắn kết chặt chẽ giữa lý thuyết và thực tiễn, đáp ứng chuẩn đầu ra, phù hợp nhu cầu doanh nghiệp và xã hội, đồng thời tiệm cận chuẩn mực giáo dục khu vực và quốc tế.
2. Đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thực tế, thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy theo định hướng ứng dụng, lấy người học làm trung tâm.
3. Tăng cường tích hợp ngoại ngữ, ứng dụng công nghệ và kỹ năng mềm trong giảng dạy, giúp sinh viên hội nhập thị trường lao động toàn cầu.
4. Cung cấp nguồn nhân lực kinh tế – quản trị có kiến thức toàn diện, kỹ năng chuyên môn vững chắc, tư duy sáng tạo, đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm xã hội.
5. Xây dựng môi trường học tập – làm việc minh bạch, khuyến khích nghiên cứu, sáng tạo và tạo cơ hội để người học phát huy tối đa năng lực của mình.